28 Sept 2013

Cuối tuần rãnh rỗi đầu tiên của tháng 9. Sau đợt đi Thái Lan về thì phải xách balo lên và đi Hà Nội công tác tuần sau đó. Đến tuần thứ 3 lại đón em Huyền Chip vào Đà Nẵng giao lưu với hội Couchsurfing của mình.

Phải nói rằng, bận rộn khiến cho con người cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa vì ít nhiều gì đó, không cho bản thân thì cho xã hội. Nhưng nếu cái sự bận rộn kia đến cùng lúc trong một thời gian dài dễ gây cảm giác mệt mỏi, không phải vì không có đủ sức khỏe mà vì không có thời gian dành cho chính bản thân mình.

Những ngày còn sống ở Sài Gòn, được đứa bạn thân dẫn dắt vào con đường thiền và ăn chay, nhờ đó mà cuộc sống lúc bấy giờ rất tích cực. Từ lúc về lại ĐN, không ăn chay, cũng không dành thời gian ngồi suy nghĩ về mình, dù chỉ một phút, thấy bản thân mình càng ngày càng tệ ra. Từ tuần sau sẽ start over. Rồi học lái xe và học thi chuẩn bị cho một mùa apply năm sau, 3 tháng cuối năm như vậy là quá trọn vẹn cho cái resolution đặt ra hồi đầu năm rồi.

Ngày hôm nay đọc xong cuốn ”Trưởng Thành” của Osho, cũng đọc được 1 đoạn khá hay của 1 tỉ phú Việt Nam, và mình luôn vững tin vào điều này

Thật ra đời người có được bao nhiêu năm để sống, để thấu hiểu vạn vật trên đời. Đừng bao giờ chạy đua và đừng bao giờ nghĩ mình có tiền hay hết tiền.

Tất cả nó như vòng xoay của tạo hóa. Khi nó đến, lúc nó đi cũng là lẽ thường. Hãy sống dù là sống có hay không, quá nhiều hay quá ít. Mà hãy đặt tất cả vào trái tim, niềm tin của mình. Vì mọi thứ tồn tại chỉ trong hư ảo. Không thứ gì mãi mãi là tồn tại. Hãy cố gắng sống bình an nội tại. Thật ra cuộc sống bình an rất khó, nghe thì đơn giản nhưng không giản đơn chút nào. Hãy biết sống thì sẽ có cuộc sống thật tốt đẹp, thật an lành. Con đường đi ngắn lại hay dài lê thê sẽ do mình chọn lựa.

Nghiệp chướng âm dương đôi đường không chọn nữa. Ai biết được tương lai sẽ ra sao mà phải lo. Vì tương lai nó đã được sắp xếp sẵn theo quy luật. Rồi tự nhiên từ từ nó đến tốt hay xấu, rủi hay may ai thay đổi được. Nên ai cũng đoán được tương lai, đoán biết được số phận thì làm gì có Rủi – May. Thất bại hay thành công. Nói tóm lại cứ sống cho an lành, cứ cố gắng niệm tâm cho tịnh. Để còn tiếp nhận hết những gì xảy ra chung quanh mình không hối hả với cuộc sống vô thường này.”

Dạo này cứ lẩm nhẩm bài này…

2 comments

  1. sau này có event gì thú vị của Couch surfing rủ mình đi với.

    cũng đang định đi Nhật bằng CS mà đang lo vì chưa thứ bao giờ. đã có host nhận lời rồi đấy. chia sẻ thêm kinh nghiệm cho mình với.

    Like

  2. Ừa, có gì chú cứ vào đây
    https://www.facebook.com/groups/cs.danang/
    hoặc https://www.facebook.com/Csdanang
    Thông tin offline 2 tuần 1 lần đó. Ở Nhật di CS cũng khá dễ, ko sao đâu 🙂

    Like

Leave a Reply

