Viet Huynh

The World as he sees It


Trekking, Bạch Mã và những câu chuyện cuộc sống

935670_601419123216516_271128517_nCon đường chúng ta đã qua…

Cuộc sống giống như con đường này, ta cứ đi mãi đi mãi. Cứ nghĩ rằng phía cuối con đường là sẽ là một thiên đường hạnh phúc.

Nhưng…

Hạnh phúc chính là những giọt mồ hôi lăn trên trán. Nó kết tinh lại thành hạt nước li ti và rơi xuống con đường ta đi qua. Và đó cũng là dấu ấn chúng ta để lại trên những giai đoạn của cuộc đời này.

970207_10200428988181125_748512184_nCách đỉnh Bạch Mã 6 km, và bọn tôi tính mất ít nhất 1 giờ đồng hồ để đi được 1,5 km.

Ở mỗi cột mốc của đời người, sẽ có rất nhiều chuyện xảy đến với chúng ta.

Nhưng…

Tất cả khó khăn chỉ là tạm thời. Vấn đề là chúng ta phải xác định mình đang đứng ở đâu, và sẽ làm gì tiếp theo trong cuộc đời vậy. 6km, đoàn chúng tôi còn cách đỉnh núi hơn chục km nữa thôi. Chục km mất khoảng 20′ đi xe để lên đến đỉnh nhưng đoàn chúng tôi mất hơn 5 hrs cuốc bộ hì hục mới đến được ” The top of the world”.

Cuộc sống cũng vậy, có rất nhiều người sinh ra ở tuổi 25 nhưng đã cán đích ở tuổi 75.

Hãy enjoy every moment in life.

_DSC1872

Vì nơi bọn tôi cắm trại là một ngôi chùa mà cả đám lại ăn mặn nên quyết định di chuyển xuống dưới 1 tí có mấy căn nhà hoang để nấu thức ăn.

Cuộc sống giống như 1 tô mì. Nếu tô mì ngon khi có nhiều gia vị hảo hạng thì cuộc sống cũng sẽ tuyệt vời hơn khi có những người sẵn sàng chia sẻ trên con đường dài phía trước…

DSC_0781Tô mì to nhất trong đời tính đến ngày hôm đó.

Trekking có thể đi lại hết lần này đến lần khác. Nhưng cuộc đời mỗi người khi đi qua rồi thì không bao giờ có thể quay trở lại được nữa, nó chỉ còn có thể lưu giữ trong kí ức của mỗi chúng ta…



6 responses to “Trekking, Bạch Mã và những câu chuyện cuộc sống”

  1. Mình tình cờ biết được blog của bạn, qua blog gocnhinalan. Mình rất thích những dòng tâm sự của bạn trên blog này, nó giống như dòng tâm sự của mình, một con người khác của mình. Bạn đang sống một cuộc sống mà mình muốn sống (travelling – offering help to those who need).

    Like

  2. Bạn đang làm NGO à. Mình khâm phục các bạn làm việc ở NGO lắm.

    Like

    1. NGO cũng giống như các doanh nghiệp thôi. Khác 1 điều là NGO hơi kén người và không nhiều người trụ được lâu dài 🙂

      Like

      1. bạn đang làm phát triển cho mảng gì?

        mình thường khâm phục người trẻ làm cho NGO vì nó không chắc chắn. mà những người ở lâu lên lão làng ở những NGO Vietnam thì đa phần không có nhiệt huyết lắm với công việc.

        Like

      2. Mình làm Communication Officer cho Fred Hollows Foundation.
        Đúng là làm cho NGO nó không chắc chắn nhưng ở đời, có cái gì là chắc chắn đâu bạn 🙂

        Like

      3. Uhm. Đúng rồi. Chúc bạn luôn hạnh phúc với công việc này nhé. Keep in touch!

        Like

Leave a comment